AD (728x60)

Được tạo bởi Blogger.

Thứ Năm, 22 tháng 5, 2014

Khái niệm thị trường ngoại hối

Share & Comment

Thương mại và đầu tư quốc tế ngày càng phát triển thì nhu cầu chuyển đổi một đồng tiền của nước này sang đồng tiền của một nước khác để thanh toán các hợp đồng kinh tế đối ngoại ngày càng cao. Bởi vì với một số nội tệ trong tay, một người chỉ có thể mua được hàng hoá, dịch vụ hoặc tài sản ở chính nước mình, còn để mua hàng hoá, dịch vụ được sản xuất ở nước ngoài yêu cầu đầu tiên là phải có đồng tiền của quốc gia đó. Chẳng hạn, một nhà nhập khẩu Việt Nam cần phải thanh toán cho nhà xuất khẩu Mỹ bằng USD, cho nhà xuất khẩu Singapore bằng SGD hay cho nhà xuất khẩu Nhật bằng JPY… Muốn có được các đồng tiền nêu trên thì nhà nhập khẩu Việt Nam có thể bán VND để mua ngoại tệ. Nơi diễn ra hoạt động mua bán ngoại tệ như vậy được gọi là thị trường hối đoái hay thị trường ngoại hối (The Foreign Exchange Market- FOREX).
Khái niệm kinh doanh ngoại hối
Khái niệm kinh doanh ngoại hối
Theo nghĩa chung nhất, thị trường ngoại hối là nơi thực hiện việc trao đổi mua bán ngoại hối trong đó chủ yếu là ngoại tệ và các phương tiện thanh toán có giá trị bằng ngoại tệ.
Hoặc có thể nói thị trường ngoại hối là nơi chuyên môn hoá về trao đổi mua bán ngoại hối thông qua sự cọ xát giữa cung và cầu ngoại hối để thoả mãn nhu cầu của các chủ thể kinh tế đồng thời xác định các điều kiện giao dịch tức giá cả và số lượng ngoại hối được mua bán.
Quá trình phát triển, thị trường ngoại hối đã hình thành hai hệ thống được tổ chức khác nhau là hệ thống Anh- Mỹ và hệ thống các nước Châu Âu:
Theo hệ thống Anh- Mỹ, thị trường ngoại hối có tính chất biểu tượng, chỉ giao dịch ngoại hối thường xuyên giữa một số ngân hàng và các nhà môi giới qua các phương tiện thông tin hiện đại, tức loại thị trường qua quầy (Over The Counter- OTC). Thị trường ngoại hối thực chất không phải là một địa điểm cụ thể, không phải là một văn phòng nơi mọi người ngồi lại với nhau, mà thực ra nó là một mạng lưới thông tin liên lạc liên ngân hàng nối mạng điện tử với nhau, liên kết với người môi giới ngoại hối. 
Theo hệ thống các nước Châu Âu lục địa (không gồm nước Anh), thị trường ngoại hối có địa điểm nhất định, hàng ngày những người mua bán ngoại hối có thể tới đó để giao dịch và ký kết hợp đồng, nhưng chủ yếu qua điện thoại, telex, fax và hệ thống Reuters (ở nhiều nước Tây Âu thường có sở giao dịch ngoại hối, việc tổ chức các sở giao dịch ngoại hối của từng nước là khác nhau)
Thẻ: ,

WowApp dựa trên "Chủ nghĩa Wow":

Wowism là một hệ thống kinh tế mới trong đó phần lớn lợi ích kinh tế được chia sẻ với cộng đồng. Và sau đó, cộng đồng lại tiếp tục chia sẻ để giúp đỡ thế giới.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 

Để chúng ta cùng tạo nguồn thu nhập thụ động cùng WowApp!

Copyright © WOWAPP - Kiếm tiền online 2017 | Designed by Templateism.com