AD (728x60)

Được tạo bởi Blogger.

Thứ Ba, 18 tháng 3, 2014

Bản tin phân tích chiến lược kinh doanh ngày 18/03/2014

Share & Comment

  •      Nói nhẹ nhàng và mang theo một cây gậy nhỏ. Ngày hôm qua, Mỹ và EU đã công bố hàng loạt lệnh trừng phạt nhằm phản ứng lại hành động của Crưm trong việc ly khai khỏi Ucraina. Cả hai chính phủ đã giới hạn phạm vi của những lệnh trừng phạt ban đầu này ở mức hạn chế đi lại và phong tỏa tài sản nhằm vào các nhà lãnh đạo cụ thể của nga, Ucraina và Crưm. Tuy nhiên, Washington và Brussels đã không áp lệnh trừng phạt đối với cùng các quan chức. Sự khác biệt này cho thấy sự khác nhau lớn giữa hai liên minh. Mỹ nhằm vào 11 người trong khi EU nhằm vào 21 người, nhưng chỉ 4 người ở trên cả 2 danh sách, trong số đó chỉ có 2 người là người Nga. Các lệnh trừng phạt của Mỹ nhằm vào các thành viên cấp cao có tầm quan trọng của Nga, trong khi lệnh trừng phạt của EU tấn công vào các cá nhân có ít tầm quan trọng hơn, nhiều người trong số họ là người Ucraina hay Crưm, mà việc này thực sự không quan trọng đối với Nga. Ngoài ra, những quan chức của Nga bị nhằm vào có ít tầm quan trọng hơn những người do Mỹ nhằm vào.
  •      Giảm nhẹ của động thái ban đầu này đã khiến thị trường thở phào nhẹ nhõm và mức độ rủi ro trên thị trường đã giảm xuống. Chỉ số VIX giảm, lợi tức trái phiếu Mỹ tăng điểm, vàng và dầu sụt điểm mạnh và đồng đô la nhìn chung là suy yếu. Đồng tiền thể hiện tốt nhất là RUB khi chứng khoán Nga tăng điểm mạnh khoảng 4%. Trong nhóm G10, hầu hết các đồng tiền đều tăng điểm so với USD trừ đồng tiền trú ẩn an toàn JPY, mất đi sức hấp dẫn nhất định. SEK và NOK, các đồng tiền của 2 quốc gia xuất khẩu nhiều nhất sang Châu Âu, thể thiện tốt nhất trong nhóm G10.
  •       Sự khác biệt giữa lệnh trừng phạt của Mỹ và EU nêu bật các rủi ro khác nhau mà cả hai phía sẽ gặp phải. Châu Âu có khả năng lớn hơn nhiều trong việc phải đối phó các hành động chống trả của Nga: khu vực này nhập nửa lượng dầu và kí từ Nga, Đức có mức đầu tư công nghiệp lớn nhất tại Nga và có một lượng lớn vốn của Nga tại Luân Đôn. Lo lắng chính của Châu Âu vào ngay lúc này đó là quản lý các vấn đề kinh tế và căng thẳng gia tăng với Nga và việc gián đoạn nguồn cung năng lượng sẽ là một thất bại lớn. Mặt khác, Mỹ chứng kiến cơ hội cho việc kiềm chế sự hồi sinh gần đây của Nga trong khu vực ngoại vi của nước này và chứng tỏ cho Đông Âu rằng nó là một đối tác chính sách nước ngoài tin cậy. Việc trả đũa Nga về vấn đề Snowden chắc cũng sẽ hấp dẫn.
  •      Cả Washington và Brussels đều nói rằng các lệnh trừng phạt của ngày hôm qua chỉ là vòng trừng phạt đầu tiên. Họ sẽ cân nhắc lại phản ứng của mình sau khi nghe những gì Tổng thống Putin sẽ nói trong ngày hôm nay và mọi việc tiến triển như thế nào. Các nhà lãnh đạo của EU sẽ nhóm họp vào thứ Năm và thứ Sáu và sẽ cân nhắc lại phản ứng của mình. Vẫn còn phải xem liệu Washington và Brussels có thể xóa bỏ khoảng cách giữa vị thế của họ và tạo ra một mặt trận thống nhất với các lệnh trừng phạt mạnh mẽ hơn không, hay liệu Nga có tận dụng được các lợi ích khác nhau mà hai bên có không. Chúng ta vẫn chưa thể chứng kiến màn kết thúc của vở kịch này theo bất kỳ cách nào.
  •       Hôm nay là ngày đầu tiên của cuộc họp FOMC tháng 3, cuộc họp đầu tiên được chủ tọa bởi Chủ tịch mới của FOMC, Janet Yellen, và cuộc họp báo đầu tiên của bà với tư cách là người đứng đầu FOMC. Tôi đoán rằng không ai kỳ vọng có bất kỳ thay đổi nào trong quy trình “cắt giảm”, nghĩa là, Ủy ban có thể sẽ cắt giảm giá trị mua trái phiếu hàng tháng của mình thêm 10 tỷ USD nữa. Có thể có sự thay đổi trong bản trình bày của chỉ dẫn cho tương lai của FOMC, rất giống với như đã diễn ra tại Anh. Tôi cho rằng họ sẽ bỏ đi tuyên bố rằng họ sẽ duy trì lãi suất ở mức hiện tại “miễn là tỷ lệ thất nghiệp tiếp tục nằm bên trên mức 6 1/2 %” và thay vào đó, thay nó bằng một tiêu chí mơ hồ nào đó về thất nghiệp và lạm phát. Tuy nhiên, Ủy ban sẽ muốn làm việc này mà không cho thị trường bất kỳ lý do nào để nghĩa rằng lãi suất sẽ được nâng lên sớm hơn như đã nghĩ trước đó, vì vậy, có lẽ họ sẽ nhấn mạnh rằng họ sẽ tiếp tục kỳ vọng sẽ có một khoảng thời gian đáng kể trước khi họ bắt đầu nâng lãi suất và rằng khi họ thực sự bắt đầu, họ sẽ tiến hành một cách chậm dãi và cẩn trọng – giống như những gì mà Ngân hàng Trung ương Anh đã nói. Tuy nhiên, kinh nghiệm của BoE cho thấy rằng thay đổi này có thể hỗ trợ đồng đô la.
  •       Sự kiện chính trong ngày giao dịch tại Châu Âu sẽ là kết quả cuộc khảo sát ZEW của Đức cho tháng 3. Chỉ số hiện trạng được dự báo tăng lên mức 52.0 từ mức 50.0 trong tháng 2, trong khi chỉ số kỳ vọng được kỳ vọng giảm xuống mức 52.0 từ mức 55.7. Trong tháng trước, chỉ số hiện trạng tốt hơn mong đợi, trong khi chỉ số kỳ vọng ở dưới mức ước tính. Tỷ giá EUR/USD đã phản ứng trước chỉ số kỳ vọng và giảm 15 pip. Ngoài ra, thặng dư thương mại của Eurozone được kỳ vọng tăng nhẹ lên mức 13,9 tỷ EUR trên cơ sở điều chỉnh theo mùa, từ mức 13,7 tỷ EUR trong tháng 2.
  •     Tại Mỹ, FOMC bắt đầu cuộc họp kéo dài 2 ngày của mình, kết thúc vào thứ Tư. Cuộc họp sẽ liên quan đến việc tóm tắt các dự báo kinh tế và cuộc họp báo đầu tiên được tổ chức bởi Chủ tịch mới Janet Yellen. Đối với các chỉ báo của Mỹ, chỉ số CPI được dự báo tăng 0,1% hàng tháng trong tháng 2, giống như trong tháng 1, đưa tốc độ hàng năm xuống mức +1,2% từ mức +1,6%. Cả số nhà ở xây mới và số giấy phép xây dựng cho tháng 2 đều được kỳ vọng cải thiện.
  •      Theo lịch, 3 diễn giả sẽ phát biểu trong ngày hôm nay. Thống đốc Ngân hàng Trung ương Anh, Mark Carney, Chủ tịch Ban Giám sát của ECB, Daniele Nouy và Thống đốc Ngân hàng Trung ương Canađa, Stephen Poloz.

THỊ TRƯỜNG 



  • Tỷ giá EUR/USD đã tìm thấy ngưỡng hỗ trợ gần ngưỡng cản 1.3893 (S1) và tăng điểm. Cặp tỷ giá tiếp tục giao dịch bên dưới ngưỡng kháng cự 1.3965 (R1); việc tỷ giá bứt lên trên ngưỡng đó một cách rõ ràng có thể làm khởi phát các mức mở rộng tăng điểm về phía ngưỡng cản tiếp theo tại mức 1.4000 (R2). Mặc dù chỉ báo MACD đã xoay sở thành công để vượt lên trên đường khởi phát của nó, nhưng tín hiệu phân kỳ âm giữa chỉ báo MACD và biến động tỷ giá tiếp tục tồn tại, do đó, sự thoái lui có thể trong tương lai gần không thể bị loại trừ. Cấu trúc của mức cao nhất cao hơn và mức thấp nhất cao hơn vẫn tiếp diễn và vì tỷ giá đang giao dịch bên trong kênh dốc lên, tôi vẫn cho rằng bức tranh tỷ giá trong ngắn hạn sẽ là khả quan.
  • Ngưỡng hỗ trợ: 1.3893 (S1), 1.3850 (S2), 1.3810 (S3).
  • Ngưỡng kháng cự: 1.3965 (R1), 1.4000 (R2), 1.4200 (R3).



  • Tỷ giá EUR/JPY đã bật lại gần ngưỡng thoái lui 61.8% của đà tăng trong khoảng thời gian từ ngày mùng 3 đến mùng 7 tháng 3, đường trung bình động 200 kỳ và đường xu hướng tăng. Cặp tỷ giá một lần nữa ở bên trên ngưỡng cản 141.25 và nếu những người đầu cơ giá lên đủ mạnh để vượt qua ngưỡng cản đó tại mức 142.35 (R1), tôi cho rằng họ sẽ nhắm tới ngưỡng kháng cự tiếp theo tại mức 143.80 (R2). Chỉ báo MACD đã vượt lên trên đường khởi phát của nó nhưng tiếp tục nằm bên trong vùng giảm điểm. Tôi sẽ đợi cho chỉ báo này vượt lên trên đường số 0 của nó để xác nhận việc nó có thể bứt lên trên ngưỡng 142.35 (R1). Tuy nhiên, khả năng đối với mức cao nhất thấp hơn gần ngưỡng cản đó vẫn tồn tại, do đó, tôi vẫn giữ quan điểm trung lập vào lúc này.
  • Ngưỡng hỗ trợ: 141.25 (S1), 139.15 (S2), 137.55 (S3)
  • Ngưỡng kháng cự: 142.35 (R1), 143.80 (R2), 145.15 (R3).

      • Tỷ giá GBP/USD đã củng cố, tiếp tục nằm giữa ngưỡng hỗ trợ  1.6600 (S1) trùng khớp với ngưỡng thoái lui 38.2% của đà phục hồi trong khoảng thời gian từ ngày mùng 5 tới ngày 17 tháng 2, và  ngưỡng kháng cự 1.6700 (R1). Bức tranh ngắn hạn của tỷ giá tiếp tục là trung lập theo quan điểm của tôi vì cả 2 đường trung bình động đều đang đi ngang, trong khi cả chỉ báo RSI và MACD đều đang ở gần các mức trung lập của chúng, xác nhận pha không hình thành xu hướng của biến động tỷ giá. Trong bức tranh lớn hơn, miễn là tỷ giá giao dịch bên trên xu hướng tăng dài hạn (đường có màu xanh lơ nhạt), tôi cho rằng xu hướng tăng chính sẽ tiếp tục không đổi. Tuy nhiên, việc tỷ giá bứt lên trên mức cao nhất tại 1.6820 (R3) một cách rõ ràng là cần thiết để xác nhận sự tiếp tục lại của xu hướng tăng lớn hơn.
      • Ngưỡng hỗ trợ: 1.6600 (S1), 1.6520 (S2), 1.6465 (S3).
      • Ngưỡng kháng cự: 1.6700 (R1), 1.6760 (R2), 1.6820 (R3).


      • Vàng đã giảm điểm và hiện đang giao dịch gần đường trung bình động 50 kỳ, ở ngay bên trên ngưỡng hỗ trợ 1354 (S1). Nghiên cứu cho thấy cả hai chỉ báo động lượng đều đi theo xu hướng giảm, trong khi chỉ báo MACD, mặc dù đang ở trong vùng tăng điểm, nhưng đã đi ngang bên dưới đường khởi phát của nó, xác nhận sự giảm tốc trong động lượng của giá vàng. Trên biểu đồ hàng ngày, chỉ báo RSI hàng ngày đã thoát khỏi tình trạng được mua quá mức, trong khi có vẻ như chỉ báo MACD đã sẵn sàng bứt xuống dưới đường báo hiệu của nó, ủng hộ đà tăng tiếp theo. Tuy nhiên, miễn là mức thấp nhất 1332 (S2) được duy trì, tôi sẽ coi mọi sóng giảm điểm là sự thoái lui.
      • Ngưỡng hỗ trợ: 1354 (S1), 1332 (S2), 1310 (S3).
      • Ngưỡng kháng cự: 1392 (R1), 1415 (R2), 1435 (R3)


          • Dầu WTI đã giảm điểm trong phiên hôm qua và một lần nữa giao dịch gần ngưỡng hỗ trợ 98.00 (S1), ngưỡng thoái lui 50% của xu hướng tăng trong khoảng thời gian từ ngày mùng 9/1 đến ngày mùng 3/3 và ngưỡng mở rộng 161.8% của độ rộng của mô hình dao động thất bại đã được nhắc đến trong các bài bình luận trước đó. Tôi vẫn cho rằng những người đầu cơ giá xuống sẽ đưa giá dầu xuống dưới ngưỡng 98.00 (S1) và nhắm tới ngưỡng thoái lui 61.8% của xu hướng tăng trong khoảng thời gian từ ngày mùng 9/1 tới ngày mùng 3/3 trùng khớp với ngưỡng mở rộng 200% của độ rộng mô hình, gần ngưỡng hỗ trợ 96.50 (S2). Miễn là giá dầu giao dịch trong kênh dốc xuống và bên dưới cả 2 đường trung bình động, triển vọng ngắn hạn của giá dầu tiếp tục là bất lợi.
          • Ngưỡng hỗ trợ: 98.00 (S1), 96.50 (S2), 95.00 (S3)
          • Ngưỡng kháng cự: 100.75 (R1), 103.00 (R2), 105.00 (R3).
          Người biên soạn: Marshall Gittler
          Ngày xuất bản: 18/03/2014
          Từ chối trách nhiệm: Thông tin này không được coi là tư vấn đầu tư hoặc khuyến nghị đầu tư mà phải được coi là thông tin marketing. Tài liệu này không được biên soạn theo các yêu cầu pháp lý được thiết kế nhằm thúc đẩy sự độc lập của nghiên cứu đầu tư và không bị cấm phân phát trước khi phổ biến nghiên cứu đầu tư. IronFX có thể đóng vai trò như người ủy thác (tức là bên đối tác) khi thực hiện các lệnh của khách hàng. Tài liệu này chỉ là quan điểm cá nhân của (các) tác giả và khách hàng phải cân nhắc mục tiêu đầu tư và việc chịu rủi ro. IronFx không chịu trách nhiệm đối với bất kỳ tổn thất nào phát sinh từ mọi thông tin được đưa ra tại đây. Thành tích quá khứ không đảm bảo hoặc dự báo bất kỳ thành tích tương lai nào. Nghiêm cấm việc phân phát lại tài liệu này. Cảnh báo về Rủi ro: Ngoại hối và CFD là các sản phẩm đòn bẩy và có mức độ rủi ro cao. Quý vị có thể mất hết vốn. Những sản phẩm này có thể không thích hợp với mọi người và quý vị nên đảm bảo rằng quý vị hiểu rõ những rủi ro có thể xảy ra. Hãy tìm kiếm sự tư vấn độc lập nếu cần.
          IronFX Global UK Limited được ủy quyền và quản lý bởi Cơ quan Kiểm soát Tài chính (Giấy phép FCA số 585561)
          IronFX Global Pty Limited (Úc) được ủy quyền và quản lý bởi Ủy ban Chứng khoán và Đầu tư Úc - ASIC (Giấy phép Dịch vụ Tài chính Úc (AFSL) số 417482)
          IronFX Global NZ Limited được ủy quyền và quản lý bởi Cơ quan Quản lý các Nhà cung cấp Dịch vụ Tài chính - FSP (Đăng ký FSP số 298966)
          IronFX Russia LLC là một thành viên của Trung tâm Quản lý các Công cụ và Công nghệ Tài chính - CRFIN (Số hiệu thành viên: A-8)
          IronFX Global Limited được ủy quyền và quản lý bởi Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Cộng hòa Síp - CySEC (Giấy phép số 125/10)
          IronFX Global Limited là một thành viên của Sàn giao dịch Eurex Exchange.


          Thẻ: , ,

          WowApp dựa trên "Chủ nghĩa Wow":

          Wowism là một hệ thống kinh tế mới trong đó phần lớn lợi ích kinh tế được chia sẻ với cộng đồng. Và sau đó, cộng đồng lại tiếp tục chia sẻ để giúp đỡ thế giới.

          0 nhận xét:

          Đăng nhận xét

           

          Để chúng ta cùng tạo nguồn thu nhập thụ động cùng WowApp!

          Copyright © WOWAPP - Kiếm tiền online 2017 | Designed by Templateism.com